[ad_1]
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren tuần này đã viết một lá thư [PDF] cho các quan chức chống độc quyền tại Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp, yêu cầu họ điều tra “sự mở rộng của Big Tech vào ngành công nghiệp ô tô.” Warren đặc biệt gọi Google, Apple và Amazon, nói rằng các công ty đang tự thiết lập để trở thành “trung tâm một cửa cho các nhà sản xuất ô tô”, để thu thập dữ liệu, lưu trữ đám mây, phân tích, điều hướng trong xe, trợ lý giọng nói và tự động bộ sưu tập lái xe.

Biểu tượng bánh xe táo có màu vàng
Trong bức thư được chia sẻ bởi VoxWarren nói rằng Google, Apple và Amazon đang tận dụng sức mạnh thị trường của họ trên các thị trường ứng dụng kỹ thuật số, hệ điều hành di động và cơ sở hạ tầng dữ liệu để trở thành “những người chơi thống trị trong lĩnh vực ô tô”, điều mà Warren nói có “tác động đáng báo động đối với các nhà phát triển, người lao động và người tiêu dùng. ”

Warren nêu bật các thông báo về CarPlay vào tháng 6 năm 2022 của Apple, nơi công ty ra mắt nền tảng ‌CarPlay‌ thế hệ tiếp theo sẽ “tái tạo lại trải nghiệm xe hơi” và tích hợp sâu hơn với phần cứng trong xe. Cô cũng chỉ ra rằng Google đã hợp tác với Ford để chứng kiến ​​Ford sử dụng Hệ điều hành ô tô Android và Amazon đang phát triển hệ thống lái xe tự hành.

Thượng nghị sĩ tuyên bố rằng việc Apple và Google mở rộng sang ô tô có nguy cơ lây lan “các hoạt động thị trường ứng dụng di động phản cạnh tranh” sang ô tô, với lý do các yêu cầu mua hàng trong ứng dụng và thực tế là các ứng dụng ‌CarPlay‌ và Android Auto phải được Apple và Google tương ứng phê duyệt trước khi được phép vào các phương tiện giao thông.

Việc cho phép Big Tech vào ngành công nghiệp ô tô có thể “bóp nghẹt một ngành công nghiệp non trẻ” và các nhà phát triển giá khỏi thị trường.

Đối với những nhà phát triển này, việc cho phép Google và Apple kiểm soát hệ điều hành xe hơi có thể đồng nghĩa với việc chấm dứt khả năng cạnh tranh bên ngoài các nền tảng hạn chế của Google và Apple. Các ứng dụng dành cho ô tô có tiềm năng đáng kể trong việc cung cấp thông tin cho người lái và hành khách, tăng cường an toàn và cung cấp giải trí. Nhưng việc cho phép các công ty Big Tech củng cố quyền kiểm soát độc quyền của họ đối với các điều khoản cạnh tranh ứng dụng tự động có thể bóp nghẹt một ngành công nghiệp non trẻ.

Warren đang yêu cầu FTC và DOJ sử dụng quyền hạn của họ để giải quyết các mối quan ngại khi chúng xuất hiện và “ngăn chặn sự xâm phạm quá mức của các công ty Big Tech.” Cô ấy nói rằng nếu không có “sự giám sát chủ động và chặt chẽ”, Google, Apple và Amazon sẽ “đưa các phương pháp chống cạnh tranh, chống người tiêu dùng và chống lao động của họ vào lĩnh vực ô tô.”

Hệ thống CarPlay của Apple đã có trên các phương tiện giao thông từ năm 2014 và nó đã trở nên phổ biến, với hầu hết các nhà sản xuất xe lớn đều hỗ trợ tính năng này trên những chiếc xe hơi hiện đại. Apple cũng đang nỗ lực mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực ô tô với phương tiện tự hành hoàn toàn, một dự án đã được phát triển trong nhiều năm. Các tin đồn hiện tại cho thấy một số loại xe mang nhãn hiệu Apple có thể được giới thiệu sớm nhất vào năm 2025.

Lưu ý: Do tính chất chính trị hoặc xã hội của cuộc thảo luận liên quan đến chủ đề này, chủ đề thảo luận nằm trong diễn đàn Tin tức Chính trị của chúng tôi. Tất cả các thành viên diễn đàn và khách truy cập trang web đều được hoan nghênh đọc và theo dõi chủ đề, nhưng việc đăng bài chỉ giới hạn ở các thành viên diễn đàn có ít nhất 100 bài đăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.