Vì sao nên sử dụng Landing page ? Công dụng của landing page là gì ?

Landing Page là 1 phần của Website của bạn, vì nó được thiết kế để tạo ra chuyển đổi duy nhất, hành trình khách hàng từ đầu đến cuối trang là chốt mua hàng. Không có bất kì chức năng khác như bài viết, trang liên hệ ,…

Thiết kế landing page giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn mà không tốn thêm chi phí cho quảng cáo. Sau khi có trang đích, bạn có thể kết hợp khoản tiết kiệm được từ quảng cáo cho từ khóa này với chi phí quảng cáo tăng thêm cho các từ khóa khác.

Bên cạnh tiêu đề, bạn cũng cần suy nghĩ cẩn thận về phần còn lại của nội dung trên trang đích của mình. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể trên trang đích của mình, bạn có thể muốn bao gồm một mô tả dài về tất cả các tính năng của sản phẩm. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến khách truy cập quá tải thông tin và cản trở mọi hành động được nhắm mục tiêu.

Bạn có thể dễ dàng tích hợp các thiết kế của mình để phù hợp với các nền tảng khác nhau, tối đa hóa hiệu quả của trải nghiệm chiến dịch tập trung vào các loại chuyển đổi cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng sửa đổi thiết kế trang đích trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Bên cạnh đó, ở landing page bạn có thể dễ dàng tích hợp các công cụ đo lường hành vi khách hàng, trải nghiệm khách hàng như Facebook Pixcel, google Pixcel , Tiktok Pixcel , để có thể tối ưu nó liên tục cho đến khi tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.

Landing Page ( Trang đích )  là gì?

landing page là gì ?

“Một trang, một mục đích” – Mục đích của trang đích là thuyết phục khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể. Các trang đích thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bạn mong đợi so với các thiết kế website thông thường. Trang đích không phải là trang để người dùng duyệt và tìm hiểu về thương hiệu của bạn, càng không phải là trang được thiết kế đẹp mắt với đồ họa đẹp mắt. Lý do duy nhất để xây dựng một trang đích là để có được thông tin liên hệ chung. Không có trang nào khác có thể làm được điều này ngoài trang đích.

Vì vậy theo quan điểm chuyên môn, Landing Page còn có tên gọi là trang đích (trang đích) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, nhấp chuột hoặc kích thích hành vi mua hàng của mọi người. Điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin…

Tuy nhiên, bạn phải có 1 website với đầy đủ nội dung về sản phẩm của bạn, sau đó dẫn khách tới trang Landing Page để lấy thông tin khách hàng 1 cách nhanh nhất. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo google , facebook, tiktok, Instagrams ,… để dẫn khách hàng vào trang đích ngay.

Tặng Bạn Thêm 3 Tháng Khi mua Ladipage thông qua link này

Đặt Mua Ladipage

Ví dụ tổng quan về một trang đích

Trang đích của phòng khám: Trang đích là một trang web độc lập cho các dịch vụ của phòng khám, có nhiệm vụ hướng dẫn và thuyết phục bệnh nhân tiềm năng đến mục tiêu cuối cùng là nhấp vào nút để mua dịch vụ. Khách hàng tiềm năng thường đến trang đích thông qua liên kết trong quảng cáo Google hoặc Facebook hoặc bài đăng trên blog.

Khi độc giả đang đọc một bài đăng trên blog liên quan đến các dịch vụ y tế của phòng khám của bạn, khi họ nhìn thấy liên kết quay lại trang đích của bạn về dịch vụ này, họ có thể nhấp vào trang này và quyết định lên kế hoạch gọi điện cho bạn.

Kênh bán hàng phòng khám: VietMis còn được gọi là “Phễu phòng khám”, là hành trình mà bệnh nhân trải qua từ lần tương tác đầu tiên với phòng khám cho đến khi đến khám tại phòng khám. Nói cách khác, phễu phòng khám là con đường mà một người đi từ một người lạ trở thành bệnh nhân tiềm năng và cuối cùng là bệnh nhân trả tiền tại phòng khám của bạn. Một phễu khám bệnh thường có 3 – 4 – 5 – 6+ giai đoạn, nhưng phổ biến nhất là 4 giai đoạn như Hình 10 trong bài viết: 1. Attract – Thu hút, 2. Connect – Kết nối, 3. Convert – Chuyển đổi Thay đổi , 4. Retain – giữ liên lạc.

Trang đích ( landing page ) còn có thể là hàng ngàn nghành hàng khác nhau như : phụ kiện xe máy, bàn chải đánh răng , kem dưỡng da, bút bi cao cấp ,…Việc bạn cần làm là chạy quảng cáo ( mất phí ) hoặc SEO ( free ) blog, website, fanpage dẫn lượng khách hàng về Landing Page chốt đơn của bạn.

5 mẹo để tối ưu hóa trang đích của bạn

Nêu điểm mạnh nhất của sản phẩm trước và điểm yếu nhất của sản phẩm sau cùng, trình bày cái gọi là hệ thống phân cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu. Danh sách gạch đầu dòng của bạn không nên quá dài: từ 5 đến 7 gạch đầu dòng là một con số hợp lý để không làm khán giả của bạn choáng ngợp.

Bạn cần tạo một bảng màu cơ bản đại diện cho bản sắc thương hiệu của mình, thiết lập tông màu và phong cách (ví dụ: màu nhạt so với màu rực rỡ, v.v.). Và bạn cần thu thập riêng màu nền, đánh dấu, màu phông chữ, nút kêu gọi hành động (CTA) và tất cả các yếu tố chính trên trang đích của mình.

• Người đẹp – quan tâm đến cái đẹp.

+ Bạn cũng có thể sử dụng Pre-Landing Page để cung cấp cho khách hàng thông tin trước , sau đó dẫn khách hàng đến trang chốt đơn ( Trang Đích ) , Pre-landing page cũng có thể là 1 trang trắng, để lách vi phạm các chính sách của google , facebook, hay tiktok khi bạn bán sản phẩm cấm như Thuốc lá, thuốc kích thích, kích dục ,…

Tặng Bạn Thêm 3 Tháng Khi mua Ladipage thông qua link này

Đặt Mua Ladipage

Cách thiết lập trang đích của bạn để đạt được thành công tối đa

Trước khi bạn có thể tạo trang đích của mình, bạn cần xác định mục tiêu của mình. Vì mỗi landing page sẽ tập trung vào một loại chuyển đổi nhất định. Một Landing Page thường có các phần chính như giới thiệu doanh nghiệp, ưu điểm sản phẩm, điểm nổi bật và bảng thông tin khách hàng.

Chọn các mục tiêu và hành động cụ thể mà bạn muốn khách hàng thực hiện: Mục tiêu chính của bạn khi thiết kế trang đích này là gì? Nếu bạn muốn khách hàng tham dự một sự kiện (click để đăng ký), bán sản phẩm khuyến mại (click để mua), hay các nhiệm vụ khác, bạn chỉ nên tập trung vào việc khuyến khích khách hàng thực hiện hành động đó. Tránh buộc khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động trước khi họ mất hứng thú với trải nghiệm Trang Landing của bạn.

Xác định hành động mục tiêu: Bạn muốn khách hàng làm gì sau khi truy cập trang đích của mình? Một số hành động được nhắm mục tiêu có thể là đăng ký nhận bản tin, nhận cuộc gọi tư vấn, đăng ký khóa học, mua sản phẩm, v.v. Đối với mỗi hoạt động, hãy chọn hành động mục tiêu quan trọng nhất và khớp với từ đó. Lời kêu gọi hành động một mục tiêu nằm trong trang đích.

Trang đích không nên quá dài, chỉ cung cấp thông tin đủ, tốt nhất cho khách, và form đặt hàng. Đôi khi các trang pre-landing page có thể cung cấp các phễu Free trước khi bán cho khách hàng thì hãy cho khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí trước.

Cách tạo trang đích

Câu giới thiệu ngay sau tiêu đề chính và thường nêu thông điệp chính của trang đích. Giữ cho câu giới thiệu của bạn ngắn gọn nhưng đủ mạnh để đánh vào tâm lý người nghe, khơi gợi niềm tin, sự đồng cảm và thấu hiểu. Mục đích của câu giới thiệu là gây ấn tượng với người đọc và giữ họ ở lại trang, vì vậy bạn cần một câu giới thiệu chất lượng cao.

Bước này giống như chuẩn bị một công thức trước khi bạn bắt đầu nấu ăn. Hãy xây dựng dàn ý nội dung cho landing page, sắp xếp bố cục như thế nào, cần những hình ảnh gì, v.v. Đây là một bước quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho trang đích của bạn.

Sau khi xây dựng xong cấu trúc landing page ở bước 2. Tức là bạn đã có dàn ý cơ bản cho nội dung chính của mình, và bước tiếp theo là phát triển nội dung chi tiết cho những ý chính này. Ví dụ, đối với một kế hoạch đào tạo, bạn sẽ viết những chi tiết nào. Chương trình đào tạo sẽ có bao nhiêu học phần, mỗi học phần sẽ đào tạo những gì,…

Ngoài ra bạn nên thiết kế 1 trang Thank You, để cảm ơn khách hàng, hoặc dẫn khách hàng về Fanpage, website, kênh Social khác của bạn để giữ chân khách hàng lâu dài.

Tặng Bạn : Like Fanpage của mình sau đó inbox fanpage của mình và gõ landing page. Mình gửi ngay cho bạn ebook thiết kế landing page chuyên nghiệp nhất 2022 nha !!

Link fanpage : https://www.facebook.com/techreviews.vn/

Tặng Bạn Thêm 3 Tháng Khi mua Ladipage thông qua link này

Đặt Mua Ladipage

Mẹo nâng cao để tạo các trang đích thực sự hấp dẫn

Với tiêu đề hấp dẫn, bạn sẽ kích thích nhu cầu của khách truy cập và khiến họ quay lại để biết thêm. Nếu tiêu đề không hay, họ sẽ xem nhanh và bỏ đi ngay. Sử dụng cơ hội này để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tiếp thị nội dung: Tập trung vào sản xuất nội dung hướng đến người đọc, nội dung giải trí, infographics, viết dưới dạng bài đăng trên blog, sách điện tử… điều này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng tiềm năng. Từ đó, hướng người đọc đến các trang đích có liên quan của bạn.

Trang đích là một cách lý tưởng để thu hút khách hàng bằng cách tích hợp thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn gửi trực tiếp vào quảng cáo trả tiền, những trang này giúp giữ cho khách truy cập của bạn quan tâm và khiến họ muốn tìm hiểu thêm và tăng Tỷ lệ chuyển đổi.

Bọc link Landing page là gì ?

dịch vụ thiết kế landing page?

sự khác nhau giữa landing page và website?

Chúc bạn thành công !!

Câu Hỏi Thường Gặp

1. Thiết kế landing page ở đâu ?

việc thiết kế landing page có thể thực hiện ngay cả ở HTML, website mã nguồn mở như wordpress, hay tự thiết kế bằng php ,… Tuy nhiên mình khuyến nghị nên dùng Ladipage để làm cho tiện, đơn giản, đầy đủ tiện ích, tích hợp mọi thứ rất nhanh gọn, và đặc biệt tốc độ rất cao, mượt đem lại trải nghiệm tốt cho người xem, tránh thất thoát người xem.

2. Tôi không biết thiết kế Landing page vậy có thể mua được không ?

khi bạn dùng landing page thì họ có sẵn 1 kho giao diện miễn phí, nếu bạn dùng gói cao cấp thì sẽ có kho giao diện cao cấp, và những case study đã thành công để hướng dẫn bạn cách chạy hiệu quả cho mỗi loại sản phẩm.

3.  Sau khi mua thì làm sao để sử dụng, chỉnh sửa ?

Bạn có thể dùng công cụ ladiapp để tích hợp tự động vào website sử dụng wordpress, shopify , amazon ,haravan ,… Mình khuyến nghị nên mua bạn pro trở lên để có thể tích hợp tên miền vào, và có thể chạy hàng trăm chiến dịch thoải mái, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng bản Free để chạy quảng cáo, nhưng do thiếu nhiều tính năng nên có thể không đem lại hiệu quả như mong muốn

4. Landing page có cần tối ưu Seo ?

Có , bạn vẫn nên đưa từ khoá key chính của nghành, và seo từ hình ảnh đến bài viết, nội dung, vì nó cũng sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm google . Việc tối ưu SEO có thể giúp bạn ” tốn tiền ” quảng cáo trong tương lai khi website và landing page đều có chỗ đứng trên google search.

Tham khảo thêm các bài hướng dẫn khác tại đây 

Tặng Bạn Thêm 3 Tháng Khi mua Ladipage thông qua link này

Đặt Mua Ladipage

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Index